Trang chủ » Dịch Vụ Chăm Sóc Răng Miệng » Điều trị tiêu xương răng an toàn và hiệu quả nhất 2017

Điều trị tiêu xương răng an toàn và hiệu quả nhất 2017

Khi răng của bạn vì nguyên nhân gì đó mà phải nhổ bỏ, nếu bạn chưa trồng răng giả ngay thì sau vài năm xương răng sẽ bị tiêu đi. Hậu quả là bạn sẽ bị hóp má và làm suy yếu, xô lệch những chiếc răng còn lại. Bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn cách điều trị tiêu xương răng an toàn và hiệu quả.

 Nguyên nhân dẫn đến tiêu xương răng

Điều trị tiêu xương răng

Tiêu xương răng dẫn đến nhiều hậu quả như hóp má

Để biết cách điều trị tiêu xuơng răng, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tiêu xương răng:

+  Răng bị mất lâu ngày nhưng chưa được trồng răng mới sau thời gian không còn áp lực kích thích giúp bảo tồn răng sẽ dẫn đến tiêu xương răng

+ Nếu bị bệnh nha chu nưới bị viêm nhiễm, chảy máu, tụt khỏi răng làm chân răng bị lộ. Vi khuẩn có điều kiện thuận lợi thâm nhập vào răng làm hại dây chằng và lung lay răng cuối cùng là rụng.Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng răng bị tiêu xương.

Cách điều trị tiêu xương răng an toàn và hiệu quả

Tiêu xương ổ răng là hiện tượng thường thấy ở những người bị mất răng lâu năm mà không có biện pháp trồng lại răng mới. Khi bị tiêu xương răng bạn rất có thể sẽ bị xô lệch răng, hóp má và làm cho hàm răng suy yếu. Vậy điều trị tiêu xương răng như thế nào?

điều trị tiêu xương răng

Cấy ghép xương răng để điều trị tiêu xương răng

Thông thường, để khắc phục tình trạng này, nha sỹ sẽ phải tiến hành qua 2 giai đoạn:

+ Ghép xương hàm để phục hồi tình trạng xương bị tiêu

+Cấy ghép Implant để ngăn ngừa tình trạng tiêu xương tiếp tục xảy ra.

Việc cấy ghép xương hàm thường đi cùng với chỉnh hình hàm mặt tổng thể nhằm giúp bạn khôi phục lại các khiếm khuyết, tổn thương ở xương hàm

Sau khi phẫu thuật cấy ghép xương hàm xong và phục hồi việc cấy ghép implant sẽ dễ dàng hơn. Implant sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm, đóng vai trò như chân răng giả, giúp chuyển tải lực nhai xuống xương hàm, ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương. Sau đó, một mão răng sứ sẽ được chụp lên implant và hoàn tất việc phục hình răng giả, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Việc điều trị tiêu xương răng mất chi phí khá cao vì vậy khi bị mất răng bạn sớm làm răng giả để hạn chế bị tiêu xương răng. Điều chú ý bạn nên cấy ghép răng imlplant mới có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tiêu xương răng.

Chúc các bạn có hàm răng chắc khỏe!

Nguồn: http://chamsocrang.org/

Lưu

Thông tin Website có tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước thông tin đã đăng.